॥ શ્રી સ્વામિનારાયણો વિજયતે ॥

ભગવાન સ્વામિનારાયણનાં

॥ વચનામૃત ॥

Vartal-11: The Destruction of the Jiva; Love for the Satpurush Is the Only Means to Realizing the Ātmā

Mahima

6 April 1959. Engaged in discussion on the upper floor during early morning, Yogiji Mahārāj said, “If Vachanāmrut Vartāl 11 is achieved, only then one becomes fulfilled. If one achieves this one Vachanāmrut, one is fulfilled.”

[Brahmaswarup Yogiji Mahārāj: 2/536]

તા. ૬/૪/૧૯૫૯, વહેલી સવારે મેડા ઉપર ગોષ્ટિ કરતાં યોગીજી મહારાજ કહે, “વરતાલનું ૧૧ વચનામૃત સિદ્ધ કરીએ તો જ કામ થાય... આટલું એક વચનામૃત સિદ્ધ કર્યું હોય તો કામ થઈ જાય.”

[બ્રહ્મસ્વરૂપ યોગીજી મહારાજ: ૨/૫૩૬]

Mahima

6 June 1968, Gondal. Giving a unique explanation of this Vachanāmrut, Yogiji Mahārāj said, “The Vachanāmrut to attain the state of brahmarup – Vartāl 11.”

[Brahmaswarup Yogiji Mahārāj: 5/82]

આ વચનામૃતની વિશિષ્ટ ઓળખ આપતાં તા. ૬/૬/૧૯૬૮ના રોજ ગોંડલમાં યોગીજી મહારાજ કહે, “બ્રહ્મરૂપ થવાનું વચનામૃત - વરતાલ ૧૧.”

[બ્રહ્મસ્વરૂપ યોગીજી મહારાજ: ૫/૮૨]

Mahima

12 March 1966, Mumbai. Explaining the meaning of Vachanāmrut Vartāl 11 during the discourse, Yogiji Mahārāj mentioned, “We are discoursing on the Vachanāmrut of becoming brahmarup.”

[Brahmaswarup Yogiji Mahārāj: 4/228]

તા. ૧૨/૩/૧૯૬૬, મુંબઈ. કથાપ્રસંગમાં વરતાલ ૧૧ સમજાવતાં યોગીજી મહારાજ કહે, “બ્રહ્મરૂપ થવાનું વચનામૃત હાલે છે.”

[બ્રહ્મસ્વરૂપ યોગીજી મહારાજ: ૪/૨૨૮]

Nirupan

January 28, 1955, Vasant Panchami, Atlādrā. Yogiji Mahārāj said, “Until we believe that the Gunātit Sant is our ātmā, we will remain in a deficit. According to Vartāl 11, all of our defects are eradicated when we develop love for the Satpurush.”

[Brahmaswarup Yogiji Mahārāj: 1/517]

તા. ૨૮/૧/૧૯૫૫, વસંતપંચમી, અટલાદરા. યોગીજી મહારાજ કહે, “ગુણાતીત મારો આત્મા ન મનાય ત્યાં સુધી કસરમાં જ બેઠા છીએ. વરતાલ ૧૧ વચનામૃત પ્રમાણે સત્પુરુષને વિષે પ્રીતિ થાય ત્યારે કસરમાત્ર ટળી જાય.”

[બ્રહ્મસ્વરૂપ યોગીજી મહારાજ: ૧/૫૧૭]

Nirupan

March 12, 1966, Mumbai. While explaining Vachanāmrut Vartāl 11 in the assembly, Yogiji Mahārāj said, “We should not keep ego in front of God and devotees who have his association. Arguing with seniors is ego. Do not keep even a little ego. This is an important principle. Feelings of ego may be present, but not showing them outwardly is good. Bow down!

“Once, an ascetic started performing penance. From that day, a cat sat in front of him. After a few days, the ascetic lost weight, but the cat gained weight. The ascetic asked the cat, ‘What do you eat that made you this big?’ The cat said, ‘I am your ego. You have lost weight, but the ego of your penance has increased. Due to this, I have become big.’ We perform penance and sacrifice, but the ego-like cat should not enlarge. We should remain humble. Bhāryo devtā nakhkhod kādhi nākhshe! (The unseen embers will cause more harm.) If one chants Swāminārāyan and keeps refuge in God, but still keeps enmity towards the Gunātit Sant, then one becomes demonic. ‘I hate the sight of one who maligns the devotees of God’ - what did Mahārāj say! He does not like one maligning anyone, no matter how small they may be. So how can Mahārāj like it if one maligns the Gunātit Sant? If love has been developed, then all the actions of the Satpurush are considered gunātit. Gunātit! The Vachanāmrut that can make you brahmarup is being read.”

[Brahmaswarup Yogiji Mahārāj: 4/228]

તા. ૧૨/૩/૧૯૬૬, મુંબઈ. કથાપ્રસંગમાં વચનામૃત વરતાલ ૧૧ સમજાવતાં યોગીજી મહારાજ કહે, “ભગવાન ને સંબંધવાળા ભક્તોની આગળ માન ન રાખવું. મોટા સાથે બાટકે તે માન. સામાન્ય માન પણ ન રાખવું. તે મુદ્દો. માનનો ભાવ કદાપિ હોય, પણ દેહે કરીને બતાવે નહીં તે સારો. પગે લાગે. એક જણ તપ કરવા બેઠો. તે દિવસથી એક મીંદડો પણ તેની સામે આવીને બેઠો. થોડા દિવસ થયા ત્યાં તપસ્વી સુકાઈ ગયા, પણ મીંદડો જાડો થઈ ગયો. તપસ્વીએ મીંદડાને પૂછ્યું, ‘તું શું ખાય છે તે આવો જાડો થયો છે?’ મીંદડો કહે, ‘હું તો તમારું માન છું, તે તમે સુકાઈ ગયા ને તમને તપનું માન વધી ગયું તેથી હું જાડો થઈ ગયો છું.’ આપણે તપ-ત્યાગ કરીએ પણ માનરૂપી મીંદડો વધવા દેવો નહીં. નિર્માની રહેવું. ભાર્યો દેવતા નખ્ખોદ કાઢી નાખશે. સ્વામિનારાયણનું નામ લેતા હોય, આશરો હોય ને ગુણાતીત સાથે વેર હોય તે અસુર થાય. દ્રોહ કરતો હોય તે દીઠોયે ન ગમે... કેવું કીધું! ગમે તેવો નાનો હોય તેનો દ્રોહ કરે તોય ન ગમે, તો ગુણાતીતનો કરે તો તો ક્યાંથી ગમે? હેત થઈ ગયું હોય તો સત્પુરુષની બધી ક્રિયા ગુણાતીત જ લાગે. ગુણાતીત! બ્રહ્મરૂપ થવાનું વચનામૃત હાલે છે.”

[બ્રહ્મસ્વરૂપ યોગીજી મહારાજ: ૪/૨૨૮]

Nirupan

Yogiji Mahārāj was asked a question, “How can one become brahmarup?”

Swāmishri replied, “As per Vachanāmrut Vartāl 11, when one believes this Sādhu to be brahmarup and associates with him through thought, deed and word, one becomes aksharrup. Only then can one remain in the service of Purushottam. One should develop such feelings and affection. One should perfect Vachanāmrut Vartāl 11 – which describes how to become brahmarup. If one develops intense love for the Gunātit Satpurush, removes any barriers with him and attaches oneself to him with ātmabuddhi, then he will make one brahmarup.”

[Yogi Vāni: 25/77]

યોગીજી મહારાજને પ્રશ્ન પૂછ્યો: “બ્રહ્મરૂપ કેમ થવાય?”

ત્યારે યોગીજી મહારાજ કહે: “વરતાલના અગિયારમા વચનામૃત પ્રમાણે આ સાધુને બ્રહ્મરૂપ જાણીને મન-કર્મ-વચને તેનો સંગ કરે તો અક્ષરરૂપ થાય, અને આવો થાય ત્યારે પુરુષોત્તમની સેવામાં રહેવાય. એવો ભાવ અને હેત થવું જોઈએ. બ્રહ્મરૂપ થવાનું વચનામૃત વરતાલ-૧૧ સિદ્ધ કરવું. ગુણાતીત સત્પુરુષ સાથે દૃઢ હેત કરે અંતરાય ટાળી આત્મબુદ્ધિથી જોડાઈ જાય તો બ્રહ્મરૂપ કરી મૂકે.”

[યોગી વાણી: ૨૫/૭૭]

Nirupan

While explaining Vachanāmrut Vartāl 11, Yogiji Mahārāj asked, “What is greater - ātmabuddhi or intense love?” Answering this himself, Swāmishri replied, “In a house, five people live together and they have ātmabuddhi for one another. However, if a dispute was to arise, then a barrier would arise between them. On the other hand, if one possesses intense love, no barrier would arise. The intense love that the gopis possessed excelled all [other types of love]. What is love? In no way would one would go against God’s wishes.”

[Yogi Vāni: 24/102]

વડતાલનું ૧૧મું વચનામૃત સમજાવતાં સ્વામીશ્રીએ પૂછ્યું, “આત્મબુદ્ધિ વધે કે પ્રીતિ વધે?” તેનો ઉત્તર આપતાં પોતે જ કહ્યું, “ઘરનાં પાંચ માણસ ભેગાં રહેતાં હોય - આત્મબુદ્ધિ હોય, પણ જો બોલાચાલી થતી હોય તો અંતરાય પડી જાય; ને દૃઢ પ્રીતિ હોય તો અંતરાય ન પડે. માટે ગોપીઓના જેવી પ્રીતિ વધે. પ્રીતિ શું? પ્રિયતમની મરજી લોપાય નહિ.”

[યોગી વાણી: ૨૪/૧૦૨]

Nirupan

Yogiji Mahārāj said, “Vachanāmrut Vartāl 11 states, ‘If one attains a spiritual state similar to that of the Motā-Purush, one will understand his greatness.’ Which state is this? The state of perceiving God and the Sant as completely innocent (nirdosh-buddhi).”

[Yogi Vāni: 24/323]

યોગીજી મહારાજ કહે, “વરતાલ-૧૧માં કહ્યું: મોટાપુરુષના જેવી સ્થિતિ થાય તો મહિમા સમજાય. તે સ્થિતિ કઈ? તો નિર્દોષબુદ્ધિની સ્થિતિ.”

[યોગી વાણી]

Nirupan

April 6, 1959, Advāl. During the early morning, while doing goshti on the upper floor, Yogiji Mahārāj said, “Only if we perfect Vachanāmrut Vartāl 11 will we be fulfilled. If we attain a state like the Satpurush, then we will be able to understand his greatness. You all study English. If you swear at me in English, how would I know? We need to attain the same state as the Satpurush. What is that state? Nirdosh-buddhi - realizing the Satpurush to be flawless. By understanding that, we become flawless. Even if we are beaten into pieces, our mind does not disconnect from the Satpurush - that is intense attachment. Mulji and Krushnaji were beaten and thrown out, yet they did not think ill of Mahārāj. This is love. What faith! What divinity! If you understand the greatness, then divyabhāv remains constantly.

“There is only one method of understanding greatness. If you perfect this one Vachanāmrut, your endeavors will be complete. Therefore, what is the principle? Intense attachment. How? Even if we are beaten into pieces, our mind does not detach. The attainment, association and liberation that were present during Mahārāj’s time are all present today. Hence, we should behave in such a way.”

[Brahmaswarup Yogiji Mahārāj: 2/536]

તા. ૬/૪/૧૯૫૯, અડવાળ. આજે વહેલી સવારે મેડા ઉપર ગોષ્ઠિ કરતાં યોગીજી મહારાજ કહે, “વરતાલનું ૧૧ વચનામૃત સિદ્ધ કરીએ તો જ કામ થાય. સત્પુરુષના જેવી સ્થિતિ થાય તો સત્પુરુષનો મહિમા સમજાય. તમે ઇંગ્લીશ ભણો છો ને મને ગાળ દો તો શું ખબર પડે? ત્યારે સ્થિતિ કરવાની જરૂર છે. એ સ્થિતિ કઈ? નિર્દોષબુદ્ધિની. એ સ્થિતિ આપણે કરીએ તો નિર્દોષ થઈ જવાય. મારી મારીને રાઈ રાઈ જેવા કટકા કરે તોપણ મન નોખું ન પડે, એ દૃઢ પ્રીતિ. મૂળજી અને કૃષ્ણજીને કાઢ્યા, માર્યા, પણ મહારાજનો અભાવ ન લીધો. એનું નામ પ્રીતિ. કેટલી શ્રદ્ધા! કેટલો દિવ્યભાવ! મહિમા સમજાય તો દિવ્યભાવ રહે.

“મહિમા જાણ્યાનું એક જ સાધન. આટલું એક વચનામૃત સિદ્ધ કર્યું હોય તો કામ થઈ જાય. માટે સિદ્ધાંત શું? દૃઢ પ્રીતિ. કેવી? રાઈ રાઈ જેવા કટકા કરે પણ મન નોખું ન પડે. મહારાજ છતાં જેવી પ્રાપ્તિ, સંબંધ અને મોક્ષ હતો, તેવો ને તેવો જ અત્યારે છે. માટે અત્યારે પણ એમ જ વર્તવું.”

[બ્રહ્મસ્વરૂપ યોગીજી મહારાજ: ભાગ ૨/૫૩૬]

Nirupan

May 15, 1959. At 4:30 pm, traveling from Pālej to Bharuch by local train, Yogiji Mahārāj addressed the youths, “... In Vartāl 11 it is said: develop intense love for the Sant. How can such love be developed? See him as flawless. Just as he is flawless in Akshardhām, he is just as flawless here in front of you.”

[Brahmaswarup Yogiji Mahārāj: 2/551]

તા. ૧૫-૫-’૫૯, સાંજે ૪-૩૦ વાગે, પાલેજથી ભરૂચ લોકલ ટ્રેનમાં જતાં સ્વામીશ્રીએ યુવકોને સંબોધીને કહ્યું:

“આપણે જુદા નથી. અમે તમારી સાથે જ છીએ. સંતમાં કલ્યાણકારી ગુણ હોય એટલે નિર્દોષબુદ્ધિ રહે; પણ હરિભક્તમાં કેમ રહે? વર. ૧૧માં કહ્યું: એવા સંત સાથે પ્રીતિ. એવી પ્રીતિ કેમ થાય? તો નિર્દોષભાવ. જેવા ધામમાં છે, તેવા ને તેવા જ અહીં બિરાજમાન છે.

[બ્રહ્મસ્વરૂપ યોગીજી મહારાજ: ભાગ ૨/૫૫૧]

SELECTION
TYPE * History * Mahima * Nirupan * Prasang * Summary * Akhyan VAKTA * Aksharbrahma Shri Gunatitanand Swami * Brahmaswarup Mahant Swami Maharaj * Brahmaswarup Pragji Bhakta * Brahmaswarup Pramukh Swami Maharaj * Brahmaswarup Shastriji Maharaj * Brahmaswarup Yogiji Maharaj REFERENCE * Aksharamrutam * Aksharbrahma Shri Gunatitanand Swami: Part 1 * Aksharbrahma Shri Gunatitanand Swami: Part 2 * Bhagwan Swaminarayan: Part 4 * Bhagwan Swaminarayan: Part 5 * Brahmana Sange * Brahmaswarup Pramukh Swami Maharaj: Part 1 * Brahmaswarup Pramukh Swami Maharaj: Part 2 * Brahmaswarup Pramukh Swami Maharaj: Part 3 * Brahmaswarup Pramukh Swami Maharaj: Part 4 * Brahmaswarup Pramukh Swami Maharaj: Part 5 * Brahmaswarup Pramukh Swami Maharaj: Part 6 * Brahmaswarup Pramukh Swami Maharaj: Part 7 * Brahmaswarup Pramukh Swami Maharaj: Part 8 * Brahmaswarup Shastriji Maharaj: Part 1 * Brahmaswarup Shastriji Maharaj: Part 2 * Brahmaswarup Shri Pragji Bhakta * Brahmaswarup Yogiji Maharaj: Part 1 * Brahmaswarup Yogiji Maharaj: Part 2 * Brahmaswarup Yogiji Maharaj: Part 3 * Brahmaswarup Yogiji Maharaj: Part 4 * Brahmaswarup Yogiji Maharaj: Part 5 * Brahmaswarup Yogiji Maharaj: Part 6 * Chalo Chale Ham Akshardham * Divine Memories - Part 1 * Divine Memories - Part 2 * Divine Memories - Part 3 * Jeva Me Nirakhya Re - Part 6 * Parabhakti * Sanjivani * Satsang Saurabh: Part 1 * Swabhavvash Sansar * Swamini Vato * Yogi Gita Marma * Yogi Vani * Yogiji Maharaj’s 101 Tales of Wisdom PLACE YEAR
Go

Type: Keywords Exact phrase